A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KẾ HOẠCH Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid 19 trong nhà trường

 

PHÒNG GD&ĐT KHOÁI CHÂU

TRƯỜNG TH DÂN TIẾN

 

Số: 02/KH-THDT

 

                                                         CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                                                             Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

                                                                            Dân Tiến, ngày 28 tháng 1 năm 2021

KẾ HOẠCH

Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid 19 trong nhà trường

 

          Thực hiện Công văn  số 25/PGD&ĐT ngày 28/01/2021 của Phòng GD&ĐT Khoái Châu về việc triển khai các các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid- 19 trong nhà trường,

Căn cứ tình hình thực tiễn của nhà trường, Trường Tiểu học Dân Tiến xây dựng Kế hoạch triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như sau:

I. MỤC TIÊU

- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về tác hại của bệnh dịch và công tác phòng, chống bệnh dịch trong nhà trường.

- Thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh dịch trong nhà trường. Đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, vệ sinh phòng bệnh kịp thời, đúng quy định.

- Đảm bảo không để dịch bệnh bùng phát và lây lan trong nhà trường.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU

1. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên và học sinh đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục những nội dung cơ bản về nguyên nhân, biểu hiện, tác hại của bệnh dịch Covid- 19 đối với sức khỏe của con người, hậu quả nghiêm trọng đối với cộng đồng, xã hội; mức độ nguy hiểm, khả năng lây lan của bệnh dịch; các biện pháp phòng tránh bệnh dịch thông thường trong trường học.

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục bằng nhiều phương thức: Quán triệt, phổ biến trực tiếp trong tiết chào cờ đầu tuần, trong các tiết sinh hoạt tập thể, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; tuyên truyền thông qua các phương tiện truyền thông của nhà trường: Bảng tin, hệ thống phát thanh, trang mạng, in ấn pano, áp phích về phòng, chống bệnh dịch và niêm yết tại những điểm công cộng trong khuôn viên nhà trường.

- Đẩy mạnh công tác truyền thông đến đông đảo phụ huynh học sinh thông qua Ban đại diện cha mẹ học sinh, thông qua học sinh nhằm huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh trong công tác phòng, chống bệnh dịch tại nhà trường.

- Phối hợp với đâì truyền thanh xã, phát thanh tuyên truyền phòng dịch.

2. Tăng cường công tác phối hợp với cơ quan y tế trong công tác vệ sinh trường học; theo dõi, quản lý sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

- Đẩy mạnh các hoạt động của công tác y tế trường học. Phối hợp với trạm y tế địa phương xây dựng Chương trình hành động cụ thể nhằm chủ động kiểm soát tình hình diễn tiến dịch bệnh.

- Phối hợp chặt chẽ với trạm y tế xã trong công tác kiểm soát tình hình dịch bệnh trong nhà trường.

- Phối hợp với trạm y tế địa phương lập hồ sơ theo dõi, quản lý tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra kịp thời cách ly, đưa tới bệnh viện để chẩn đoán, điều trị, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại nhà trường.

- Phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông, tập huấn phòng, chống bệnh dịch cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh phù hợp với điều kiện thực tế địa phương và của nhà trường nhằm nâng cao khả năng ứng biến với tình hình dịch bệnh.

3. Tổ chức thực hiện các biện pháp dự phòng, phòng chống dịch bệnh tại nhà trường.

- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường phải có nhận thức đúng đắn, đầy đủ về mức độ nguy hiểm của bệnh dịch. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình huống dịch bệnh tại đơn vị do nguyên nhân chủ quan, thiếu trách nhiệm.

- Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường. Xác định vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, các thành viên của nhà trường trong công tác phòng, chống bệnh dịch. Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, phân công cán bộ, nhân viên thường xuyên trực tại nhà trường nhằm kịp thời ứng phó với tình hình diễn tiến của bệnh dịch.

- Thực hiện thường xuyên các hoạt động vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn trong khuôn viên trường học, lớp học, đảm bảo môi trường lớp học sạch sẽ, khô thoáng. Vệ sinh sạch sẽ bề mặt, bàn ghế, đồ dùng dạy học thường ngày bằng xà phòng, chất tẩy rửa phù hợp, an toàn. Cung cấp đầy đủ nước uống sạch cho học sinh; tùy theo điều kiện của nhà trường có thể cung cấp nước ấm theo khuyến nghị của cơ quan y tế cho học sinh sử dụng.

- Đẩy mạnh giáo dục các kiến thức về dinh dưỡng hợp lý và vận động thể lực phù hợp nhằm tăng cường thể trạng, nâng cao sức đề kháng và khả năng phòng, chống bệnh dịch cho CB, GV, nhân viên và học sinh trong nhà trường.

- Thường xuyên phổ biến, giáo dục, hướng dẫn, nhắc nhở CB, GV, học sinh một số kỹ năng phòng, chống dịch bệnh như: hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người lạ; hạn chế đi đến những nơi đông người, các lễ hội, vùng có bệnh dịch; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; đeo khẩu trang y tế đúng cách, phù hợp với khuyến nghị của cơ quan y tế; thực hiện che miệng, mũi và sử dụng các vật dụng che phù hợp khi ho hoặc khi hắt hơi nhằm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; giáo dục cho học sinh làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

          - Bổ sung vật tư, hóa chất, thuốc men và các trang thiết bị y tế phù hợp tại nhà trường theo quy định tại Thông tư số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT ngày 12/5/2016 để kịp thời xử trí ban đầu đối với những trường hợp bất thường xảy ra trong nhà trường.

          - Không tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường, hạn chế tổ chức các hoạt động tập thể đông người. Đối với hoạt động phối hợp giáo dục với các đơn vị ngoài nhà trường có sử dụng nhân sự ngoài nhà trường, các nhà trường cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa đối với những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại nhà trường trong quá trình tổ chức, đảm bảo không xảy ra tình trạng bệnh dịch do tổ chức các hoạt động phối hợp giáo dục.

          4. Đẩy mạnh công tác phối hợp gia đình và chính quyền địa phương trong việc phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe học sinh.

          - Huy động sự tham gia của Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh, phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp giáo dục học sinh thực hiện vệ sinh, phòng ngừa dịch bệnh, tự nhận biết, theo dõi sức khỏe và tự động khai báo khi có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Đối với những trường hợp học sinh có những biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh, cần phối hợp với phụ huynh và các cơ sở y tế có biện pháp cách ly, không đưa học sinh đến trường.

- Phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường. Huy động sự tham gia của các tổ chức đoàn thể trong việc hỗ trợ nhà trường.

5. Các hoạt động phòng chống dịch thực hiện trong thời gian học sinh họctập tại trường:

            Đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Các lớp chuẩn bị xà phòng rửa tay, khăn giấy, nước rửa tay khô đảm bảo vệ sinh.

            Bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

  • Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ;
  • Tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường công tác phòng, chống dịch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường trong trường học.
  • Trong thời gian học sinh ở trường, không tổ chức các hoạt động tập thể tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm. Tổ chức chào cờ tại lớp học.
    • Hướng dẫn học sinh:
  • Rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy định tại các thời điểm: Trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi và nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi đi vệ sinh, khi thấy tay bẩn;
  • Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Bỏ rác đúng nơi quy định.
  • Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh.
  • Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay…
  • Nghiêm cấm học sinh khạc nhổ bừa bãi.
  • Hàng ngày, đầu mỗi giờ học, giáo viên kiểm tra sĩ số và tìm hiểu xem có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi… hay không. Nếu có, giáo viên kịp thời đưa học sinh đến phòng y tế để bộ phận chuyên môn phối hợp với gia đình, cơ quan y tế địa phương kiểm tra, theo dõi.
  • Nhà trường bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên đón và giao học sinh tại cổng trường; phụ huynh học sinh không vào trong trường, hạn chế không cho người không có nhiệm vụ vào trường học.

Công tác vệ sinh khử khuẩn lớp học

  • Giao cho đ/c Phó hiệu trưởng chỉ đạo kiểm tra công tác vệ sinh phòng dịch hàng ngày. GV trực ban và tổng phụ trách kiểm tra vệ sinh trước mỗi buổi học. GV trực ban kiểm tra  sĩ số cập nhật thông tin diễn biến sức khỏe học sinh toàn trường báo cáo BGH.

- Mỗi ngày một lần, sau giờ học nhà trường tổ chức lau khử khuẩn nền nhà,  bàn ghế, đ chơi, dụng cụ học tập và các đ vật trong phòng học, phòng chức năng.

- Mỗi ngày hai lần, sau giờ học buổi sáng và cuối ngày nhà trường tổ chức lau khử khuẩn tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can.

- Hạn chế sử dụng các đồ chơi, dụng cụ học tập bằng các vật liệu không khử khuẩn được.

Hướng dẫn học sinh tự vệ sinh đồ dùng học tập bằng khăn giấy tẩm cồn sát khuẩn.

         6. Xây dựng các phương án xử lí các tình huống xảy ra trong nhà trường khi học sinh trở lại trường học

6.1 Tình huống 1: Chưa ghi nhận trường hợp bệnh trong trường học

Tình huống này, công việc cần thực hiện là tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhà giáo và học sinh trong toàn trường. Nhà trường xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, phân công các thành viên nhà trường thực hiện chức trách được giao; phối hợp với trạm y tế và ban chỉ đạo địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch trong trường học;

Nhà trường phối hợp chặt chẽ với trạmY  tế và các ban ngành  đoàn thể  trong xã, chính quyền địa phương, Ban đại diện CMHS theo dõi tình hình dịch bệnh và sự lưu hành của bệnh viêm phối cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra tại địa phương.

Tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường học về kỹ thuật giám sát, phòng chống và các phối hợp xử lý ổ dịch.

Xây dựng thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch trong trường học. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các biện pháp phòng bệnh, kịp thời cung cấp thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh không hoang mang lo lắng.

Nhà trường chuẩn bị điều kiện đảm bảo và phương án, biện pháp phòng chống khi có dịch xảy ra.

          Báo cáo kịp thời tình hình dịch bệnh và tổ chức thực hiện về UBND xã và Phòng GD&ĐT.

6.2. Tình huống 2: Xuất hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh và có dấu hiệu của bệnh.

Ở tình huống này, Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhà giáo và học sinh trong nhà trường phối hợp tích cực với trạm y tế xã và ban chỉ đạo địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh và cách li kịp thời.

a. Đối với học sinh hoặc thành viên trong nhà trường đi tham quan du lịch, hoặc đi thăm người thân ở vùng dịch về, hoặc có tiếp xúc với người đi  từ vùng dịch về.

Đây là những người cần theo dõi cách li, thực hiện nghiêm túc quy định về cách li. Yêu cầu học sinh nghỉ học hoặc là người lao động trong nhà trường yêu cầu nghỉ cách li theo đúng hướng dẫn của cơ quan y tế.

Có phương án phân công GV hỗ trợ hướng dẫn học sinh học tập sau cách li

b. Đối với học sinh, người lao động có biểu hiện ho, sốt, khó thở khi ở nhà:

Trường hợp học sinh nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Học sinh không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

Giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường tự đo nhiệt độ. Nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sc khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cu của cơ quan y tế.

c. Đối với học sinh, người lao động có biểu hiện ho, sốt, khó thở khi ở trường:

Trong thời gian học, khi giáo viên phát hiện học sinh có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đưa đến phòng y tế ngay để kiểm tra, theo dõi, cách ly và thông báo ngay cho trạm y tế xã, cơ quan quản lý và cha mẹ học sinh. Nhân viên y tế tại trường học có trách nhiệm cung cấp khu trang và hướng dẫn đeo đúng cách cho học sinh nêu trên.

Trong thời gian học, khi giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải đến phòng y tế ngay đ được kiểm tra, theo dõi, cách ly. Nhân viên y tế thông báo ngay cho trạm y tế xã, cơ quan quản lý đồng thời cung cấp khẩu trang và hướng dẫn đeo đúng cách cho giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường nêu trên.

6.3 Tình huống 3: Xuất hiện trường hợp bệnh xâm nhập vào trường học

Ở tình huống này, Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhà giáo và học sinh trong trường họp đột xuất phối hợp tích cực với trạm Y tế, ban chỉ đạo phòng dịch địa phương triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh.

Báo cáo ngay với cơ quan quản lí, phòng GD&ĐT để đưa ra phương án giải quyết hiệu quả

Tăng cường giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính nghi ngờ do chủng mới vi rút Corona gây ra.

Phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp cách ly chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh cũng như nghi ngờ, tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe những trường hợp tiếp xúc.

Phối hợp tích cực với ngành Y tế xử lý triệt để các ổ dịch. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, các biện pháp phòng bệnh, kịp thời cung cấp thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh không hoang mang lo lắng; phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh. Thực hiện báo cáo theo quy định.

6.4. Tình huống 4: Dịch bệnh lây lan trong trường học

Với tình huống này, Ban Chỉ đạo theo dõi chăm sóc sức khỏe của cán bộ, nhà giáo và học sinh trong nhà trường họp hàng ngày hoặc đột xuất để phối hợp tích cực với ngành Y tế để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch trong trường học trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên

Phối hợp với ngành Y tế khoanh vùng ổ dịch và cho học sinh nghỉ học, hạn chế đi lại khi cần thiết, phòng bệnh rộng rãi, bắt buộc đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, nhà giáo và học sinh, sinh viên trong nhà trường phải cách ly theo yêu cầu và chỉ đạo.

Báo cáo tình hình diễn biến của dịch thường xuyên và tham mưu cho UBND các cấp, phòng GD&ĐT các biện pháp phòng chống dịch để nhận được sự chỉ đạo kịp thời;

Phối hợp với ngành Y tế giám sát các ca bệnh viêm đường hô hấp cấp tính nghi ngờ do chủng mới vi rút Corona gây ra trong trường học.

Phối hợp với ngành Y tế triển khai các biện pháp cách ly chặt chẽ các trường hợp mắc bệnh cũng như nghi ngờ, tổ chức theo dõi chặt chẽ sức khỏe những trường hợp tiếp xúc; phối hợp với ngành Y tế tổ chức thường trực, phòng, chống dịch trong nhà trường.

Thường xuyên cập nhật các thông tin, thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch cho phù hợp có nguy cơ, thông tin để cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên không hoang mang lo lắng; phối hợp với ngành Y tế thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

          III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

          1. Phân công nhiệm vụ:

a. Đc Đào Thị Thanh Tâm - Trưởng ban

          - Phụ trách chung.

          - Cập nhật các văn bản chỉ đạo để triển khai kịp thời.      

          - Ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch.

- Xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch.

- Phối hợp với trạm y tế xã, ban chỉ đạo phòng dịch địa phương xử lí các tình huống bất ngờ xảy ra

- Thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến tình hình bệnh để thông báo kịp thời tới toàn thể CB, GV, NV trong trường.

          b. Đc Phan Thị Măng - Phó Trưởng ban

- Phụ trách công tác tuyên truyền.

- Xây dựng kế hoạch tổng vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử trùng,...

- Kiểm tra đôn đốc các thành viên trong trường thực hiện các nhiệm vụ.

- Rà soát, kiểm tra, tham mưu để bổ sung cơ số thuốc cho phòng y tế đáp ứng được yêu cầu đề ra.

- Tập huấn cho CB, GV, NV, .. về cách phòng, chống dịch bệnh, cách đeo khẩu trang đúng,....

- Soạn tin nhắn để tuyên truyền tới PHHS về cách phòng, chống dịch bệnh, cách đeo khẩu trang đúng,....

- Nắm bắt tình hình chung của các lớp, báo cáo ban chỉ đạo để có biện pháp xử lý kịp thời.

c. Đc Bùi Thị Huyền Trang - Thư kí

- Nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tình hình của bệnh dịch.

- Phối hợp với đồng chí Oanh thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn tới CB, GV, NV, HS, PHHS và gia đình trên Wesb của trường cách phòng, chống dịch bệnh (ăn uống, rửa tay,.....), cách đeo khẩu trang đúng,....

- Cập nhật các văn bản chỉ đạo báo cáo đ/c trưởng ban thường xuyên.

- Tổng hợp thông tin, báo cáo cấp trên đúng thời gian quy định.

d. Đc Dương Thị Thanh Nhuần - GV TPT Đội - Ủy viên

- Nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tình hình của bệnh dịch.

- Thực hiện tuyên truyền tới HS về cách phòng, chống dịch bệnh (ăn uống, rửa tay,.....), cách đeo khẩu trang đúng,.... thông qua các giờ chào cờ.

- Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo, của cấp trên.

e. Các đc ủy viên

- Nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tình hình của bệnh dịch.

- Đôn đốc các lớp thực hiện đúng theo yêu cầu, theo kế hoạch.

- Tham gia các hoạt động phòng, chống dịch khi có yêu cầu của Ban chỉ đạo, của cấp trên.

g. Các đc giáo viên chủ nhiệm

- Nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tình hình của bệnh dịch, thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn tới HS, PHHS của lớp và gia đình cách phòng, chống dịch bệnh (ăn uống, rửa tay,.....), cách đeo khẩu trang đúng,....

- Thực hiện vệ sinh lớp học theo yêu cầu.

         - Kiểm tra sức khỏe của HS trước khi các em vào lớp. Theo dõi tình hình sức khỏe của các em trong lớp, nếu học sinh có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho BGH nhà trường, báo cho PHHS,.. để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Nắm bắt tình hình chung của lớp, báo cáo Ban chỉ đạo ngày 02 lần để có biện pháp xử lý kịp thời. Cập nhật thông tin tin trên phần mềm antoancovid

- Ngoài ra theo dõi thường xuyên trên hệ thống zalo chung những thông tin, yêu cầu,... để báo cáo kịp thời.

h. Các đc giáo viên bộ môn

- Nghiên cứu tài liệu, nắm bắt tình hình của bệnh dịch, thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn tới HS, PHHS và gia đình cách phòng, chống dịch bệnh (ăn uống, rửa tay,.....), cách đeo khẩu trang đúng,....

- Tham gia cùng với các thành viên trong trường vệ sinh trường, lớp.

- Theo dõi thường xuyên trên hệ thống zalo chung những thông tin, yêu cầu,... để báo cáo kịp thời.

g. Ban đại diện CMHS nhà trường

- Phối hợp cùng nhà trường và giáo viên chủ nhiệm lớp nắm bắt theo  dõi tình hình sức khỏe của các em, nếu học sinh có dấu hiệu bất thường cần báo ngay cho BGH nhà trường, GVCN để có biện pháp xử lý kịp thời.

- Quản lí học sinh chặt chẽ, hướng  dẫn học sinh phòng dịch theo đúng quy định, hướng dẫn con em ôn tập trong những ngày nghỉ, chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ cá nhân thiết yếu phục vụ phòng dịch cho học sinh khi trở lại trường học.

- Cùng tham gia tuyên truyền phòng dịch trong cộng đồng cách phòng, chống dịch bệnh (ăn uống, rửa tay,.....), cách đeo khẩu trang đúng,....

- Theo dõi thường xuyên trên hệ thống zalo chung những thông tin, yêu cầu,... để báo cáo kịp thời.

          2. Tổ chức thực hiện

Trên đây là Kế hoạch Triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona. Đề nghị các CB, GV, NV, HS, PHHS và các bộ phận liên quan phối hợp cùng thực hiện. Có gì bất thường đề nghị các đồng chí báo cáo Ban chỉ đạo để xử lý kịp thời.

 

Nơi nhận:

      - PGD&ĐT (để B/c)

      - Các bộ phận CM;

      - Lưu VT,

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

Đào Thị Thanh Tâm

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết